ปลัด พม. มอบโล่-เกียรติบัตร แก่เด็ก เยาวชน ชนะประกวดวาดภาพ “อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน"...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2567

ปลัด พม. มอบโล่-เกียรติบัตร แก่เด็ก เยาวชน ชนะประกวดวาดภาพ “อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน"...G



เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะการประกวดวาดภาพ ภายใต้โครงการ ศิลปะกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน : อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน จัดโดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมี นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กล่าวรายงาน


นายอนุกูล กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) มีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน โดยได้จัดโครงการศิลปะกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน : อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เด็กมีสมาธิ กล้าแสดงออก และเกิดความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาของเด็กทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา โดยมีการประกวดวาดภาพสำหรับเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปีทั่วประเทศ ภายใต้หัวข้อ “บ้านเกิดของฉัน อัตลักษณ์ท้องถิ่นแผ่นดินเดียวกัน” จำนวน 24 รางวัล แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1) ประเภทอายุต่ำกว่า 9 ปี 2) ประเภทอายุ 9 – 12 ปี 3) ประเภทอายุ 13 – 15 ปี และ 4) ประเภทอายุ 16 – 18 ปี ทั้งนี้ มีเด็กและเยาวชนส่งผลงานภาพวาด จำนวนทั้งสิ้น 446 คน และได้มีการพิจารณาตัดสินภาพวาด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีคณบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นประธาน และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และศิลปินอิสระ เป็นคณะกรรมการ



นายอนุกูล กล่าวว่า การวาดภาพเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน โดยนำศิลปะการวาดรูประบายสี มาสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ ทำให้เด็กและเยาวชนลดความเครียด มีสมาธิ ส่งผลดีต่อการพัฒนาของเด็กทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา เป็นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ การมองโลกในแง่บวก ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับ เด็กและเยาวชนทั้ง 24 คน ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะภาพวาดที่มีคุณค่า สามารถสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของไทยและเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมค่านิยม ถิ่นกำเนิดได้อย่างงดงาม #ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียวรวมใจ #พม #การประกวดวาดภาพ #ดย #ศิลปะ #เด็ก #เยาวชน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น