ศรส. พม. จับมือ จส.100 และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม” - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

ศรส. พม. จับมือ จส.100 และเครือข่ายพันธมิตร จัดกิจกรรม “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม”


เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 67 นางสาวซาราห์ บินเย๊าะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) มอบหมายให้นางสาวนวรัตน์ กิจชนะถาวร ผู้อำนวยการศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน เข้าร่วมงาน “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม” ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “คนไทยใส่ใจผู้ป่วยสมองเสื่อม” ณ ศูนย์ดูแลภาวะสมองเสื่อม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย



กลุ่มผู้ดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะสมองเสื่อมเหล่านี้เป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อตัวผู้ป่วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง ศรส. พม. เห็นความจำเป็นของการดูแลจิตใจของกลุ่มผู้ดูแลเหล่านี้


ดังนั้น ศรส.พม. จึงลืมไม่ได้ที่จะนึกถึงใจผู้ดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อมไปได้ เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วย สนับสนุน และช่วยเหลือการ “Heal ใจผู้ดูแล Take Care ผู้ป่วยสมองเสื่อม” ในครั้งนี้ ร่วมกับ สถานีวิทยุ จส.100 และสมาคมโรคสมองเสื่อมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตร


กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้กับผู้ดูแล ทำความเข้าใจในพฤติกรรม ลักษณะอารมณ์ของผู้ป่วย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับผู้ป่วยในความดูแลของตนเอง โดยภายในงานมีการจัดเสวนาพิเศษ ในหัวข้อ...“หัวใจในการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อม” พร้อมกับกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ในการฟื้นฟูสุขภาพกายและใจให้กับผู้ป่วยสมองเสื่อม 5 ฐาน ได้แก่ 1. ฐาน ร้องเพลงเพลินเพลิน 2. ฐาน ดนตรีดีต่อใจ 3. ฐาน เกมกระตุ้นสมองมหาสนุก 4. ฐาน กิจวัตรประจำวันหรรษา และ 5. ฐาน ยืดเหยียดร่างกายคลายกล้ามเนื้อ


ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศรส.พม.) อยากเห็นความสุขที่หายไป กลับคืนสู่บ้านที่แสนอบอุ่น เราอยากช่วยพาผู้ป่วยสมองเสื่อมกลับบ้าน เพื่อส่งคืนรอยยิ้มให้ทุกครอบครัว


หากพบเจอ #คนหาย #คนหลงทาง ที่ติดเข็มกลัด Forget Me Not สามารถแจ้งได้ที่ช่องทาง...
- ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) โทร. 1300 สายด่วน พม. (ตลอด 24 ชั่วโมง)
- Inbox Facebook Fanpage : #Husecศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน
- หรือสแกน QR Code ที่เข็มกลัด : ติดต่อ #จส100 เบอร์ 02-238-8787
#รวมพลังคนใจดี #ช่วยพาผู้ป่วยสมองเสื่อมกลับบ้าน
#ศรส. #พม #จส100 #js100 #forgetmenot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น