Youth Plus Thailand ร่วมกับ UNDP และองค์กรด้านเยาวชน จัดงาน “Thailand Youth Forum 2024” ขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาเยาวชน ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2567

Youth Plus Thailand ร่วมกับ UNDP และองค์กรด้านเยาวชน จัดงาน “Thailand Youth Forum 2024” ขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาเยาวชน ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)


Youth Plus Thailand ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (The United Nations Development Programme: UNDP) สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) GYBN Thailand (The Global Youth Biodiversity Network) และ Seed Project จัดกิจกรรมขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาเยาวชน “Thailand Youth Forum 2024” ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยในปีนี้ได้รวบรวมภาคีและองค์กรจากทั่วประเทศกว่า 50 องค์กร ขับเคลื่อนงานร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างพื้นที่การเข้าถึงโอกาสการสร้างความร่วมมือของเยาวชน องค์กรเยาวชน และองค์กรที่สนับสนุนเยาวชน ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในงาน ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs)

“Thailand Youth Forum 2024” เปิดพื้นที่รวมความร่วมมือขององค์กรเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เนื่องในวันเยาวชนสากล (International Youth day 2024) ด้วยความเชื่อมั่นว่าพลังของเยาวชนในการมีส่วนร่วมกับกระบวนการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน ส่งเสริมการขับเคลื่อนสังคมของกลุ่มองค์กรเยาวชนทั่วประเทศ สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างองค์กรในประเด็นต่างๆ เพื่อสร้างฐานข้อมูลการพัฒนาสังคมมิติต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยงานจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 เวลา 10:00-20:00 น. ณ Auditorium Hall, True Digital Park

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย :
YOUTH SDGs พื้นที่บ่มเพาะนวัตกรรมเยาวชนสู่สังคมที่เท่าเทียม


ด้วยการทํางานในด้านเยาวชนกว่า 19 ปี พร้อมเครือข่ายเยาวชนทั่วประเทศ ในฐานะองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนสู่ความยั่งยืน ทั้งในด้านกระบวนการ รูปแบบความคิด สู่กิจกรรมเพื่อสร้างนวัตกรรมทางสังคมร่วมแก้ไขปัญหา 4 กลุ่มเฉพาะ ได้แก่ กลุ่มคนพิการ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มมุสลิม และกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTIQ+) โดยแบ่งเป็น

1. การส่งเสริมศักยภาพด้านนวัตกรรมทางสังคมให้กับเยาวชนกลุ่มเฉพาะ กับกิจกรรม “วงสนทนาระหว่างวัย: รู้จักประชากรกลุ่มเฉพาะ” สำรวจความต้องการ ความเข้าใจความหลากหลาย การคิดเชิงออกแบบ ทักษะนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ฯลฯ

2. Inclusive Hackathon for SDGs แฮคไอเดียเยาวชนสู่สังคมที่เท่าเทียมกัน โดยสมาชิกแต่ละทีมที่เป็นเยาวชนจากกลุ่มเฉพาะและเยาวชนที่สนใจ นําเสนอไอเดียเพื่อแก้ปัญหาที่ประชากรกลุ่มเฉพาะพบเจอในทั้ง 4 ภูมิภาค ก่อนคัดเลือก 10 โครงการต้นแบบที่จะต่อยอดสู่การลงมือทําจริงอย่างยั่งยืน

3. กระบวนการบ่มเพาะไอเดียนวัตกรรมสู่การลงมือทำจริง สำหรับ 10 ทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้ทุนสนับสนุน จํานวนทีมละ 50,000 บาท เพื่อนำไปต่อยอดไอเดียและสร้าง Prototype สู่กระบวนการดําเนินโครงการจริงกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละพื้นที่ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ


YOUTH FORUM พื้นที่แลกเปลี่ยน
พื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยน ถกประเด็น และหาทางสู่ความร่วมมือ เป็นพื้นที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เห็นประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม นำมาสู่โอกาสในการประสานความร่วมมือทำงานร่วมกัน โดยผู้มีคุณวุฒิและผู้แทนจากองค์กรเครือข่ายต่างๆ ในหัวข้อ

Forum Environment : สิ่งแวดล้อม Young ดี ที่เราคู่ควร
Forum Economy : วิถีเศรษฐีตัวน้อย
Forum Society : การมีส่วนร่วมองค์กรเยาวชน

YOUTH STAGE พื้นที่โชว์ของ
เวทีสำหรับความคิดสร้างสรรค์ โชว์ไอเดีย โปรเจกต์ ความสามารถ และยังเป็นเวทีเสวนากลาง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกไฟแก่ผู้เข้าร่วมงาน


YOUTH EXPO พื้นที่สร้างสรรค์
เปิดพื้นที่ให้ภาคีองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ออกบูธ เปิดโอกาสให้ระดมทุน เปิดรับอาสาสมัคร และได้มีช่วงเวลาเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ความสามารถร่วมกัน แสดงผลงาน Innovation Incubation Showcase ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs)

Youth Plus Thailand เป็นองค์กรธุรกิจเพื่อสังคมที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศักยภาพเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้มีความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง สู่การพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีประสบการณ์ในการพัฒนาตัวเอง ผ่านหลักสูตรและการสร้างสรรค์กิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มพูนทั้งในด้านทักษะความสามารถ และการพัฒนากระบวนการทางความคิดให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันและอนาคตให้แก่เยาวชน


อีกทั้งยังเป็นผู้ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบหลักสูตรเพื่อส่งเสริมการทำงานกับคนรุ่นใหม่ ให้สอดคล้องกับความต้องการของสถาบันการศึกษา องค์กร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งในรูปแบบ Online หรือ On-site ด้วยประสบการณ์การจัดระบบค่ายที่หลากหลาย แบบครบวงจร สำหรับระดับนานาชาติ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาสังคมจนถึงระดับท้องถิ่น เพื่อมุ่งไปสู่การพัฒนาคนรุ่นใหม่สู่สังคมที่ยั่งยืน อาทิ

- หลักสูตรด้านการพลัส(ฒ)นาเยาวชน ที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาศักภาพเยาวชนให้พร้อมรับกับ Trends และกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

- SDGs Changemaker ค่ายผู้นำคนรุ่นใหม่ กับการพัฒนาสังคมที่ยังยืน
- Youth Characters in Future ค่ายบ่มเพาะศักยภาพและสร้างผู้นำแห่งอนาคต
- Team Building and Engagement ค่ายเสริมสร้างทีมและอุดมการณ์องค์กร
- Innovation x Entrepreneur ค่ายบ่มเพาะนวัตกรรม สร้างผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่
- Co-creation Service บริการให้คำปรึกษา ออกแบบแนวทางการพัฒนาผู้เรียนร่วมกัน และร่วมร่างหลักสูตรพัฒนาเยาวชนและสังคมที่ยั่งยืน (SDGs) โดยผู้เชี่ยวชาญ

Youth Plus Thailand มีประสบการณ์ดำเนินกิจกรรมด้านเยาวชนมากกว่า 18 ปี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 100,000 คน จาก 100 กว่าโรงเรียนทั่วประเทศ และ 8 ชมรมในสถาบันอุดมศึกษา วางเป้าหมายอนาคตที่จะมุ่งมั่นในการเป็นตัวแทนองค์กรเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั่วประเทศไทย สู่การเติบโต และพัฒนาชาติสู่ความเจริญอย่างยั่งยืน เดินหน้าพัฒนาเยาวชนร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อให้เข้าใจแก่นและอุดมการณ์ขององค์กร สร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในช่องทาง :
https://www.facebook.com/YouthPlus.th
https://www.instagram.com/youthplus.th/
#YouthPlusThailand
#ThailandYouthForum
#เยาวชนกับการพัฒนาที่ยั่งยืน
#องค์กรเยาวชนทั่วประเทศ
#วันเยาวชนสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น