ผช.รัฐมนตรีฯมหาดไทย เปิดตัวโครงการ “อาหารปลอดภัย ใส่ใจประชาชน โดย องค์การตลาด” ต้นแบบ Go Green 6 G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ผช.รัฐมนตรีฯมหาดไทย เปิดตัวโครงการ “อาหารปลอดภัย ใส่ใจประชาชน โดย องค์การตลาด” ต้นแบบ Go Green 6 G



                                                            ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย เปิดโครงการ " อาหารปลอดภัย ใส่ใจประชาชน " ณ ตลาดสาขาหนองม่วง จังหวัดลพบุรี โดยมีนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ ผู้อำนวยการองค์การตลาด กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ อำเภอหนองม่วง เทศบาลตำบลหนองม่วง สาธารณสุขอำเภอหนองม่วง โรงพยาบาลอำเภอหนองม่วง ตลอดจนประชาชนและสื่อมวลชน ร่วมงานจำนวนมาก

                                            

                                                                บูรณิศ  ยุกตะนันทน์
นายบูรณิศ กล่าวว่า โครงการฯดังกล่าว จัดเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับสินค้าเกษตรปลอดภัยสู่ผู้บริโภค โดยองค์การตลาดเจ้าของพื้นที่ ให้เกษตรกรผู้ผลิตสินค้า มีช่องทางทางการตลาด ณ สาขาหนองม่วง แห่งนี้เพื่อเป็นตลาดต้นแบบ องค์ประกอบตลาดมาตรฐาน Go Green 6 G ซึ่งประกอบด้วย 1.Green Product 2.Green Price 3.Green Press 4.Green Process 5.Green Power 6.Green Partnership เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล



                                           รองผู้ว่าฯลพบุรี ว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว 



อย่างไรก็ตามองค์การตลาด ยังส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการระบายสินค้า จากภาคีเครือข่ายในพื้นที่และการดูแลขององค์การตลาดที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ ให้เกิดการกระจายสินค้าอย่างรวดเร็วและทั่วถึงตรงตามความต้องการ และส่งเสริมทักษะการประกอบอาชีพบนพื้นฐานของความถนัดและทรัพยากรท้องถิ่น




นอกจากทำให้ชุมชนเกิดรายได้อย่างยั่งยืนแล้ว องค์การตลาด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการส่งเสริมยกระดับสินค้าเกษตรและด้านการตลาด เพื่อขยายผลสู่วิสาหกิจชุมชน ประชาชน ผู้ประกอบการให้ค้าขายได้ และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดจน ให้ความสำคัญกับกัจกรรมการรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร (No Foam) เพื่อต่อยอดตลาดสะอาด ปราศจากโฟม ส่งผลให้เกิดมาตรฐานตลาด และกระจายรายได้สู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน “ตลาดนัดประชารัฐ ประชาชนยิ้มได้”


พร้อมกันนี้คณะผู้บริหารในพื้นที่ ได้นำผช.รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน เยี่ยมชม บูธสินค้า จากกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มแม่บ้าน จากเทศบาลตำบลหนองม่วง สินค้าเกษตร ผักปลอดสาร อาหารปลอดภัยจากกลุ่มเกษตรกร สินค้าแปรรูปจาก บริษัท เบทาโกร จำกัด บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย (เฟสท์) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีบูธสินเชื่อ ธนาคาร SME BANK ธ.ออมสิน ธกส. มาร่วมให้คำปรึกษาด้านการเงินแก่เกษตรกรด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น