ศรส.พม. ตะลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ-อีสาน กระทบ 7 จังหวัด กว่า 23,000 ครัวเรือน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส.พม. ตะลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ-อีสาน กระทบ 7 จังหวัด กว่า 23,000 ครัวเรือน


ท่ามกลางความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือและอีสานหลายจังหวัดที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีความห่วงใย ระดมสรรพกำลัง ตะลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ-อีสาน ที่กระทบใน 7 จังหวัด กว่า 23,000 ครัวเรือน

ทั้งนี้จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคเหนือและอีสาน สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น เมื่อหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และอาสาสมัครต่างร่วมมือกันเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง โดยการช่วยเหลือแก่ประชาชนในจังหวัดต่างๆ ดังนี้

จังหวัดเชียงราย : ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวหลายแห่ง พร้อมทั้งแจกจ่ายอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของจำเป็นแก่ผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ยังมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

จังหวัดแพร่ : ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดแพร่ เครือข่าย มูลนิธิ ร่วมลงพื้นที่มอบชุดเครื่องอุปโภคบริโภค และจัดตั้งโรงครัวเพื่อมอบอาหารแก่ผู้ประสบภัย และจัดกิจกรรมภายในศูนย์พักพิงต่างๆ


จังหวัดพะเยา : ทางจังหวัดพะเยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพะเยา และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมจัดตั้งโรงครัวสนาม เพื่อปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัย นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ


จังหวัดน่าน : อาสาสมัครกู้ภัยในจังหวัดน่าน ได้ร่วมกันออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม และนำส่งไปยังสถานที่ปลอดภัย

และในจังหวัดอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เช่น แม่ฮ่องสอน เพชรบูรณ์ และอุดรธานี ก็มีหน่วยงานต่างๆ เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในรูปแบบต่างๆ เช่นกัน


นอกจากการช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ทีม ศรส. 7 จังหวัด ได้มีการบูรณาการร่วมมือกันกับหลายหน่วยงาน ได้แก่ พม. , ปภ. , ทหาร , ตำรวจ , อปท. จิตอาสา อส. , อปพร. , อพม. , มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ โดยร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และได้มีการติดตามสถานการณ์พื้นที่อย่างต่อเนื่อง#น้ำใจ #ช่วยเหลือ #น้ำท่วมภาคเหนือ #ผู้ประสบภัยน้ำท่วม#สายด่วน พม. โทร. 1300 (ตลอด 24 ชั่วโมง) Facebook Fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #พม#เชียงแพร่#พะเยา#น่าน
#พร้อมช่วยทุกปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น