ศรส. เร่งช่วยแม่พิการป่วยติดเตียง วัย 61 ลูกชายไม่ดูแลปล่อยนอนร้องหิวข้าว - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส. เร่งช่วยแม่พิการป่วยติดเตียง วัย 61 ลูกชายไม่ดูแลปล่อยนอนร้องหิวข้าว


ทีม ศรส.จังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับนายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ร่วมกันสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ หญิง อายุ 61 ปี มีความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย หนำซ้ำยังป่วยด้วยโรครูมาตอยด์ นอนติดเตียงไม่สามารถเดินหรือนั่งด้วยตัวเองได้ แต่สามารถพูดคุย มีสติสัมปชัญญะดี หญิงดังกล่าวอาศัยอยู่กับลูกชายและลูกสะใภ้ แต่ลูกทั้งสอง มีพฤติกรรมติดยาเสพติด เลี้ยงดูแม่ไม่เหมาะสม มีเพียงเพื่อนบ้าน ข้างเคียง และ อสม. คอยดูแลอาหารและทำความสะอาดร่างกาย จากการสอบถามพูดคุย 


หญิงดังกล่าว และญาติ มีความประสงค์ขอให้ช่วยเข้ารับบริการในสถานสงเคราะห์ของรัฐบาลโดยทีม ศรส.จังหวัดนครสวรรค์ จักดำเนินการส่งหญิงดังกล่าวเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ โดยในระหว่างรอเข้าคุ้มครอง ญาติยินยอมรับหญิงดังกล่าวไปดูแลและให้พักอาศัยอยู่ด้วยเป็นการชั่วคราว และดูแลเรื่องการรักษา และการทำกายภาพบำบัด ทั้งนี้ อำเภอและผู้นำชุมชนจะวางแผนและติดตามเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต่อไป


ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่ยังคงเกิดขึ้นในสังคมไทย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

หากพบเห็นหรือกำลังเผชิญกับปัญหาความรุนแรงในครอบครัว สามารถแจ้งได้ที่...Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น