ศรส.ปทุมธานี เร่งช่วย 2 ตายาย บ้านพังหลังฝนตกหนัก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศรส.ปทุมธานี เร่งช่วย 2 ตายาย บ้านพังหลังฝนตกหนัก


เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 ทีมศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชนจังหวัดปทุมธานี หรือ ศรส.จังหวัดปทุมธานีร่วมกับ เทศบาลเมืองคลองหลวง ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านตายายที่บ้านพังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ใน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งบ้านปลูกอยู่ริมคลองติดกันหลายหลังคาเรือนส่วนมากสภาพบ้านเก่าทรุดโทรมและเป็นบ้านไม้หลังคาสังกะสี และหลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องจึงทำให้ตัวบ้านที่ไม่มีความแข็งแรงอยู่เดิมพังถล่ม พร้อมตายายที่อยู่ในบ้านตกลงไปในคลอง และมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าให้การช่วยเหลือขึ้นมาจากคลอง และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตาวัย 65 ปี และยายวัย 74 ปี ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายแต่ไม่มาก และทางมูลนิธิฯ ได้นำส่งโรงพยาบาลคลองหลวง


ต่อมา ทีม ศรส.จังหวัดปทุมธานีได้สอบถามเพิ่มเติม คุณตาจึงได้เล่าว่าขณะที่ตนและภรรยานอนอยู่ได้ยินเสียงไม้หลังคาลั่น ตนกับภรรยาจึงได้ลุกขึ้นมาเพื่อที่จะออกด้านนอก จังหวะนั้นบ้านก็ได้พังถล่มลงมาทันที และจากการตรวจสอบยังพบอีกว่าบ้านหลังดังกล่าวของตายายซึ่งอยู่มาแล้วประมาณ 8 ปี และเป็นที่ของกรมชลประทาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่รื้อ คุณตามีอาชีพเก็บของเก่า รายได้ไม่แน่นอน ส่วนคุณยายมีปัญหาด้านสุขภาพมีโรคประจำตัวเป็นความดัน เบาหวาน ปลายประสาทอักเสบทำให้เดินไม่ถนัด ทั้งสองไม่มีลูก จากนั้นทีม ศรส.จังหวัดปทุมธานี ได้ให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และพิจารณาช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวโดยจะนำเข้าคณะกรรมการเพื่อพิจารณา และจะดูแลรับคุณตาคุณยายเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราว ในหน่วยงานกระทรวง พม. ในช่วงระหว่างซ่อมแซมบ้านพักอาศัย แต่ทั้งสองได้ปฏิเสธ และขณะนี้มีหน่วยงานภาคเอกชน เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้านพัก เพื่อให้พักอาศัยได้ และทีม ศรส.จังหวัดปทุมธานี จะมีการติดตามเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องต่อไป


หากพบเห็นหรือกำลังเผชิญกับปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งเหตุได้ที่...Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พมhttps://web.facebook.com/husec.msdhs?mibextid=LQQJ4d&_rdc=1&_rdr

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น