ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ สายด่วน 1300 บริการฟรี.24 ชม. - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ สายด่วน 1300 บริการฟรี.24 ชม.


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 จากเหตุการณ์น้ำท่วมจังหวัดแพร่ ทีม พม.หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ นำโดย นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ (พมจ.แพร่) ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ พื้นที่อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ในเขตเทศบาลเมืองแพร่กว่า 150 ครัวเรือน พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบปัญหาอุทกภัย 3 แห่ง ได้แก่ 1. โรงยิม 1,000 ที่นั่ง อบจ.แพร่ 2. บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ 3. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดแพร่ พร้อมมอบสิ่งของที่จำเป็น เครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ผู้ประสบภัย ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ในการช่วยเหลือ อีกทั้ง สำรวจปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของครัวเรือนกลุ่มเปราะบางในเบื้องต้น เพื่อวางแผนการให้ความช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม. โดยด่วน







จากการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทำให้เห็นสภาพความเสียหาย ความยากลำบากในการใช้ชีวิต ซึ่ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ตลอดจนคณะผู้บริหารกระทรวง พม. มีความห่วงใย ติดตามเร่งรัด และได้กำชับให้ทุกหน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะมีการรายงานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องผ่านศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) จังหวัด พร้อมทีม พม. หนึ่งเดียวจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยลงพื้นที่มอบชุดเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมทั้งจัดตั้งโรงครัวเพื่อมอบอาหารแก่ผู้ประสบภัย และจัดกิจกรรมภายในศูนย์พักพิงต่างๆ






กระทรวง พม. ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลด้านสังคมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก เยาวชน ผู้ป่วยติดเตียง พ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว รวมทั้งคนเร่ร่อน ไร้บ้าน โดยวันนี้ พมจ.แพร่ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากเครือข่ายศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมภาคธุรกิจจังหวัดแพร่ (CSR), ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี, ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จังหวัดนนทบุรี และ บ้านธรรมปกรณ์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทั้งแรงกาย แรงใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองแพร่ ดังกล่าว ซึ่ง พมจ.แพร่ จะติดตามดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจังหวัดแพร่ที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่าน สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง หรือส่งข้อความผ่านช่องทางออนไลน์ของสนง.พมจ.แพร่ ตลอด 24 ชั่วโมง#ข่าวพม #พม #ศรส #esshelpme #1300 #วราวุธศิลปอาชา #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #น้ำท่วม #แพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น