พม. ผนึกกำลังเครือข่ายชาติพันธ์ุ จัดยิ่งใหญ่มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูงสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ “Tribal Product Expo 2024” - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พม. ผนึกกำลังเครือข่ายชาติพันธ์ุ จัดยิ่งใหญ่มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูงสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ “Tribal Product Expo 2024”


เมื่อวันที่  27 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายอนันต์ ดนตรี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูงสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ประจำปี 2567 (Tribal Product Expo 2024)” ทั้งนี้ นางจตุพรโรจนพานิช อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ให้เกียรติมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่วิสาหกิจชุมชนดีเด่น ด้านการจัดสวัสดิการสังคม โดยมี


นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ผู้บริหารกระทรวง พม. พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ และประชาชน เข้าร่วมงานกว่า 500 คน


นางจตุพร กล่าวว่า งานมหกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูงสู่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ฯ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายที่มุ่งสร้างหลักประกันและความมั่นคงในชีวิตแก่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธุ์ ผ่านการสนับสนุนทางสังคม สร้างโอกาสในการมีงานทำและรายได้ ส่งเสริมการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม โดยมีการจัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและการรวมกลุ่มเพื่อสวัสดิการสังคมในระดับพื้นที่ ช่วยให้วัยทำงานมีบทบาทในการดูแลครอบครัวและชุมชน


ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวง พม. โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรบนพื้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้งานมหกรรมในครั้งนี้ เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ให้ประชาชนได้สัมผัสวิถีชีวิต ประเพณี ความเชื่อ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาของพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ และเป็นช่องทางในการจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมเปิดเวทีให้กลุ่มชาติพันธุ์ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ยกระดับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับตลาด สร้างอาชีพและรายได้แก่ชุมชนบนพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน




ขอเชิญร่วมสัมผัสประเพณีและวิถีชีวิตอันงดงามของราษฎรบนพื้นที่สูงผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เวทีแลกเปลี่ยนความสำเร็จ “เรื่องเล่าผู้ประกอบการชาติพันธุ์ สู่การเป็นวิสาหกิจชุมชนเพื่อสังคม” การเสวนาเรื่อง “ทุนทางสังคมของชุมชนชาติพันธุ์ สู่ Soft power” และ “วิสาหกิจชุมชนต้นแบบสู่การจัดการที่ยั่งยืน” การแสดงดนตรีและวิถีชีวิตราษฎรบนพื้นที่สูง รวมถึงการนำเสนออัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูง สาธิตการผลิตสินค้าชุมชนพื้นที่สูง (Work shop) การจับคู่ทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ชุมชนพื้นที่สูง (Business Matching) ตลอดจนสินค้าและผลิตภัณฑ์ Champion จากวิสาหกิจชุมชน โดยสามารถร่วมงานได้ที่ "เชียงใหม่ฮอลล์" ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ต พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 กรกฎาคม 2567 นางจตุพร กล่าวทิ้งท้าย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น