สรพ. จัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) ปีงบประมาณ 2567 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สรพ. จัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) ปีงบประมาณ 2567


แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมหลักสูตรผู้บริหารงานระบบคุณภาพ (QMR) ปีงบประมาณ 2567 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ




สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ในการพัฒนาความรู้และทักษะของผู้บริหารระบบคุณภาพ /ผู้จัดการศูนย์คุณภาพของสถานพยาบาลให้มีความรู้ ความสามารถในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของสถานพยาบาลตนเองที่รับผิดชอบให้สามารถเกิดการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และสามารถก้าวเข้าสู่การพัฒนาเป็น Quality Coach ของสรพ. ในโอกาสต่อไป โดย QMR เป็นผู้ทำหน้าที่ประสานระหว่างผู้นำระดับสูงและบุคลากรของสถานพยาบาลเพื่อขับเคลื่อนงานพัฒนาคุณภาพ และ ทำหน้าที่กระตุ้น ผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพทั่วทั้งองค์กรอย่างต่อเนื่องตามทิศทางนโยบายองค์กรที่กำหนด ทำหน้าที่ Facilitator พี่เลี้ยง และที่ปรึกษาในการติดตามและการพัฒนาคุณภาพในสถานพยาบาล



การอบรมหลักสูตรนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิ สรพ. ได้แก่ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล, นพ.กิตตินันท์ อนรรฆมณี, ดร.ดวงสมร บุญผดุง, พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผอ.สรพ. และทีมวิทยากรหลักสูตร โดยมี QMR จากสถานพยาบาลภาครัฐ และเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 80 คน เป็นแพทย์ 14 คน พยาบาล 49 คน และวิชาชีพ อื่นๆ เช่น เภสัชกร กายภาพ เทคนิคการแพทย์ และนักวิชาการสาธารณสุข รวม 70 คน เข้าร่วมอบรม



หลักสูตรการอบรมในครั้งนี้ ใช้รูปแบบที่หลากหลาย ประกอบด้วยการบรรยาย ทำ workshop การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากกลุ่ม และร่วมกับวิทยากรกลุ่ม รวมทั้งพี่เลี้ยงประจำกลุ่มที่เป็น QMR รุ่นที่ 1 ปี 2566 โดยการเรียนการสอนมีแนวทางตามหลักสูตรฝึกอบรมที่ได้ออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคุณภาพ ทั้งสิ้น 3 หมวด 16 modules มีเป้าหมายที่จะพัฒนา QMR ของสถานพยาบาลทั้งสิ้น ร้อยละ 15 ของสถานพยาบาลในประเทศไทย และจะมีการเปิดรับ QMR ของสถานพยาบาลเข้าอบรม อีกจำนวน 80 คน ในปี 2568

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น