คณะผู้บริหารMBK -ผู้ประกอบการร้านค้า-พนักงานจิตอาสา MBK Spirit ร่วมบริจาคโลหิต กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

คณะผู้บริหารMBK -ผู้ประกอบการร้านค้า-พนักงานจิตอาสา MBK Spirit ร่วมบริจาคโลหิต กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เนื่องด้วยปี 2567 เป็นปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเร็ว ๆ นี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ เชิญชวนจิตอาสาทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ภายในงานบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้หลายคนรับ ครั้งที่14 มีประชาชนเข้าร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งผู้บริหารระดับสูง คณะผู้บริหาร ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รวมถึงพนักงาน จิตอาสาในนาม MBK Spirit รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า พนักงานร้าน และ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดลงทะเบียนบริจาคอวัยวะและดวงตา โดยมี คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นตัวแทนผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ให้การต้อนรับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดไทย โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนบริจาคทั้งสิ้น 170 ราย จำนวนโลหิตที่ได้รับ 129 ยูนิต ผู้บริจาคดวงตา อวัยวะและร่างกาย จำนวน 15 ราย


คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ทั้งเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นประจำตลอดทั้งปี โดยปีนี้เป็นปีมหามงคล เอ็ม บี เค จึงจัดกิจกรรม บริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมทำบุญอันยิ่งใหญ่ ด้วยการให้ชีวิตโดยการบริจาคโลหิต รวมถึงการบริจาคอวัยวะและดวงตา ได้ที่ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค โดย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดทุก 3 เดือน โดยครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 26 กันยายน และ 26 ธันวาคม 2567 บริเวณชั้น 4 โซน D พาราไดซ์ พาร์ค จะจัดทุกวันจันทร์ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน บริเวณชั้น 3 โซน Beauty & Health เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 จะจัดขึ้นในวันที่ 20 กันยายน และ 20 ธันวาคม 2567 ค่ะ”


คุณอภิชาติ กมลธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายกฎหมาย บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ครั้งนี้มาบริจาคโลหิตเป็นครั้งที่ 60 ครับ ผมมาบริจาคโลหิตที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นประจำทุก 3 เดือน ร่างกายและสุขภาพใจของเราสมบูรณ์จึงตั้งใจที่อยากจะบริจาคเลือด เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เดือดร้อน สามารถนำเลือดไปใช้ต่อชีวิต การบริจาคโลหิตเป็นบุญกุศล ทำให้เกิดความอิ่มอกอิ่มใจ และในครั้งนี้เป็นการบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ก็รู้สึกปลาบปลื้มและมีความสุขมากครับ”


คุณชลลดา ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “เป็นการบริจาคโลหิตครั้งแรกค่ะ วันนี้มาทำธุระแถวนี้และเจอการออกหน่วยรับบริจาคของสภากาชาดที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงตั้งใจเดินเข้ามาบริจาค รู้สึกดีใจ เพราะโลหิตสำรองมีความจำเป็นกับคนที่มีความต้องการใช้จริง ๆ ถ้ามีโอกาสก็จะบริจาคอีกเรื่อย ๆ ค่ะ การบริจาคโลหิตเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้ให้ ไม่ต้องลงทุนและเป็นเลือดที่มาจากร่างกายของเรา เพื่อช่วยเหลือเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ซึ่งเลือดไม่สามารถผลิตได้ ถ้าไม่มีผู้บริจาคค่ะ การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในศูนย์การค้าอำนวยความสะดวกกับคนที่อยากจะบริจาค เดินทางมาบริจาคง่าย ขอเชิญชวนให้มาร่วมบริจาคโลหิตกันเยอะ ๆ นะคะ”


ผู้จัดการร้านอาหารพันละวัน (Pun Le One) Shawarma restaurant ชั้น G โซน B กล่าวว่า “บริจาคโลหิตมาแล้ว 4 ครั้งครับ บริจาคที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้เคยไปบริจาคที่โรงพยาบาล และ ตอนไปเรียนต่างประเทศได้มีโอกาสบริจาคเลือดให้กับผู้ที่มีความต้องการใช้เลือด ผมก็รู้สึกดีที่ได้บริจาคโลหิตครับ ทำให้ร่างกายได้ปรับถ่ายสร้างเม็ดเลือดใหม่ พอรู้ว่าจะมีกิจกรรมบริจาคโลหิตก็พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารทำให้ร่างกายสมบูรณ์ ดูแลตัวเองให้พร้อมที่จะบริจาคโลหิต แล้วก็ชวนเพื่อนพนักงานที่ร้านมาบริจาคเลือด ครั้งที่แล้วก็มีมาบริจาคด้วยกันหลายคนครับ”


คุณไพจิตร มีสุข พนักงานร้านค้า กล่าวว่า “วันนี้มีความปลื้มปิติยินดีมากค่ะที่ได้มาร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ บริจาคโลหิตครั้งนี้เป็นครั้งที่ 27 ค่ะ ครั้งแรกที่บริจาคโลหิตตอนสมัยเรียน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุ หลังจากนั้นก็บริจาคมาเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะอยากทำบุญ ทำงานในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พอมีตั้งจุดรับบริจาคโลหิตก็สะดวก ใกล้ที่ทำงานก็ได้มาร่วมกิจกรรมบริจาคทุกครั้ง ซึ่งจัดทุก 3 เดือน บริจาคที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รวม ๆ 7-8 ครั้งแล้วค่ะ และก็ไม่ได้มาบริจาคคนเดียว แต่ชวนคนในครอบครัวมาร่วมบริจาคโลหิตด้วยกัน ตั้งใจจะบริจาคโลหิตไปเรื่อย ๆ ค่ะ”


ด้านพนักงานโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ได้รวมตัวกันมาบริจาคเป็นประจำทุกครั้ง คุณจิรายุทธ วิจารณ์ เป็นตัวแทนเพื่อน ๆ พนักงาน กล่าวว่า “สำหรับการบริจาคโลหิตครั้งนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ซึ่งวันนี้ผม เพื่อน ๆ ทีมคิทเช่นประมาณ 7 คน ตั้งใจมาบริจาคโลหิต ส่วนตัวผมมีบริจาคที่สภากาชาดและที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้วครับ รู้สึกดีทุกครั้ง มีความสุขที่ได้บริจาคเลือดช่วยเหลือผู้ป่วย ก็คิดว่าจะบริจาคเลือดทำความดีไปเรื่อย ๆ ครับ โดยส่วนตัวผมก็รู้สึกว่าการบริจาคเลือดทำให้สุขภาพของผมดีด้วยครับ”


คุณพรพิมล นาคสีทอง พนักงานบริษัท MBK และ จิตอาสา MBK Spirit อายุ 31 ปี กล่าวว่า “บริจาคเลือดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ค่ะ ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันบริจาคโลหิต ยิ่งให้ยิ่งได้รับนะคะ เพราะจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้และยิ่งมีความสุขมากขึ้น เมื่อได้รับ SMS แจ้งว่าผู้รับได้รับเลือดที่มีคุณภาพค่ะ”

คุณจิราวรรณ รัตนากร อาสากาชาด กล่าวว่า “วันนี้เราทั้ง 4 คนเป็นอาสากาชาด มาเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมบริจาคดวงตา อวัยวะและร่างกาย เพื่อปลูกถ่ายให้ผู้ป่วย ซึ่งมีคนที่รอรับบริจาค อย่างดวงตาเป็นหมื่นราย แต่สามารถนำไปช่วยผู้อื่นได้แค่หลักร้อย อวัยวะก็เช่นเดียวกันมีผู้ป่วยที่รอรับบริจาคหลักพัน แต่สามารถนำไปปลูกถ่ายได้แค่หลักร้อย จึงขอเชิญชวนมาร่วมบริจาคอวัยวะและดวงตาเป็นผลบุญอันยิ่งใหญ่ รวมทั้งร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย และสามารถมาร่วมเป็นจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติค่ะ”


MBK Care อาสาทำดีปันน้ำใจสู่สังคม โดย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะจัดกิจกรรม บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้หลายคนรับ ครั้งต่อไปในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน และ วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2567 บริเวณชั้น 4 โซน D

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น