สรพ. ร่วมงานเวทีสาธารณะ จากปฏิบัติการพื้นที่ สู่ข้อเสนอเชิงนโยบาย : ความท้าทายระบบสุขภาพในมือของชุมชนและท้องถิ่น...G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สรพ. ร่วมงานเวทีสาธารณะ จากปฏิบัติการพื้นที่ สู่ข้อเสนอเชิงนโยบาย : ความท้าทายระบบสุขภาพในมือของชุมชนและท้องถิ่น...G


ทพญ.รตนอร จูห้อง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาและเครือข่าย ผู้แทนสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่สรพ. เข้าร่วมเวทีสาธารณะจากปฏิบัติการพื้นที่ สู่ข้อเสนอเชิงนโยบาย : ความท้าทายระบบสุขภาพในมือของชุมชนและท้องถิ่น ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทราและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร เพื่อนําเสนอนวัตกรรม และผลการศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้องกับระบบสุขภาพปฐมภูมิโดยชุมชนและท้องถิ่น และเพื่อระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนและร่วมขับเคลื่อนข้อเสนอเชิงนโยบาย โดยมีผู้เข้าร่วมงาน จํานวน 500 คน ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัด กรรมการสุขภาพแห่งชาติ กรรมการบริหารสํานักงาน ผู้ทรงคุณวุฒิ วิทยากร คณะกรรมการต่างๆที่เกี่ยวข้อง และ เข้าร่วมงานผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จํานวน 1,000 คน ประกอบด้วย เครือข่ายองค์กรชุมชนสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลสังกัด อบจ./สสจ. เทศบาล/อบต. และผู้สนใจทั่วไป



สำหรับงานเวทีสาธารณะในครั้งนี้ สรพ. ร่วมประกาศเจตนารมณ์ความร่วมมือการขับเคลื่อนระบบสุขภาพปฐมภูมิในชุมชนท้องถิ่น ร่วมกับเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและหน่วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัย จำนวน 30 หน่วยงาน เพื่อร่วมมือกันพัฒนาระบบสุขภาพชุมชนและท้องถิ่น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดีทั้งกาย ใจ สังคมและปัญญา สามารถเข้าถึงสิทธิและบริการสุขภาพที่มีคุณภาพมาตรฐานได้อย่างทั่วถึงเป็นธรรม ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพของตนเอง ครอบครัว และชุมชน เพื่อให้ระบบสุขภาพปฐมภูมิ โดยชุมชนและท้องถิ่นมีประสิทธิภาพ มีคุณภาพ ยั่งยืน และเป็นธรรมสําหรับทุกคน


นอกจากนี้ ทางสรพ.ได้จัดบูธนิทรรศการนำเสนอผลงานในการขับเคลื่อนการพัฒนาและรับรองคุณภาพมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิ โดยภายในงานบูธนิทรรศการได้รับความสนใจจากหน่วยงานองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในการนำมาตรฐานสถานพยาบาลปฐมภูมิไปสร้างการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพการให้บริการและยกระดับคุณภาพสถานพยาบาลในพื้นที่ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น