ดีพร้อม ขอเชิญร่วมงานเผยแพร่การใช้เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ 2567 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ดีพร้อม ขอเชิญร่วมงานเผยแพร่การใช้เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ 2567


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เร่งส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเกษตร โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีและเครื่องจักรมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทาน พร้อมทั้งจัดงานเผยแพร่การใช้เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ 2567 (DIPROM Agro-Machinery Award 2024) ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อ 5 ผลงานที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม

ดีพร้อม ได้จัดงานเผยแพร่การใช้เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่ดำเนินกิจกรรมพัฒนาเทคโนโลยีทุ่นแรงสำหรับเกษตรแปรรูปของชุมชนและกิจกรรมพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตชั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ร่วมกับหน่วยงานภายใต้ดีพร้อมในการส่งผลงานการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้าร่วมประกวด ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ได้รับการตอบรับจาก SMEs วิสาหกิจชุมชน และ OTOP เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเด็นการพัฒนาที่สอดคล้องตามความต้องการของผู้รับบริการและเกิดการพัฒนาผลิตภาพและคุณภาพในการดำเนินธุรกิจเกษตรอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับผลงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 20 ผลงานและได้จัดทำเป็นหนังสือ “20 แบบอย่างการใช้เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ” ในปีนี้ ประกอบด้วยผลงานการพัฒนาในขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ เช่น เครื่องสไลด์กล้วยที่ติดตั้งบนกระทะ ขั้นตอนการแปรรูป เช่น เครื่องคั่วเมล็ดโกโก้อัจฉริยะด้วยระบบ AI ตลอดจนขั้นตอนการควบคุมคุณภาพและยืดอายุการเก็บรักษาก่อนการบรรจุ เช่น เครื่องไล่ความชื้นน้ำผึ้งอัจฉริยะด้วยระบบ AI เครื่องล้างผักสลัดด้วยเทคโนโลยี Microbubble Ozone เป็นต้น โดยในงานเผยแพร่การใช้เทคโนโลยีในครั้งนี้จะประกาศรายชื่อ 5 ผลงานที่ได้รับโล่รางวัล ประกอบด้วย

1. รางวัลชนะเลิศ 1 แบบอย่าง
2. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับหนึ่ง 1 แบบอย่าง
3. รางวัลรองชนะเลิศ อันดับสอง 1 แบบอย่าง
4. รางวัล Knowledge Sharing จำนวน 1 แบบอย่าง
5. รางวัล Technical Challenge จำนวน 1 แบบอย่าง

ซึ่งจะมีพิธีมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัล ในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 6 อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมี นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัล พร้อมด้วยนายกิตติโชติ ศุภกำเนิด ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เข้าร่วมในพิธี และในงานจะมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “เทคโนโลยีเกษตรอุตสาหกรรม ปรับธุรกิจให้พร้อมรับอนาคต” โดย รศ.ดร.เกียรติศักดิ์ แสงประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี ได้ที่ Link: https://shorturl.at/VIT71 ตั้งแต่วันนี้ - 4 ส.ค. 2567

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น