พม.ชลบุรี บุกทลายแก๊งขอทานพัทยา รวบ 11 ราย.! พบเด็กเล็กติดมาด้วย ส่อเค้าค้ามนุษย์ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

พม.ชลบุรี บุกทลายแก๊งขอทานพัทยา รวบ 11 ราย.! พบเด็กเล็กติดมาด้วย ส่อเค้าค้ามนุษย์


พัทยาฮือฮา! เจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พม.) ชลบุรี ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกทลายแก๊งขอทานรายใหญ่บริเวณชายหาดพัทยา พัทยาสาย 2 และวัดชัยมงคล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ถึง 11 ราย!


เป็นที่น่าตกใจ! ในจำนวนผู้ทำการขอทานทั้ง 11 รายนี้พบว่ามีเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 1 ขวบถึง 9 ขวบ รวมอยู่ด้วย สร้างความสงสัยว่าอาจมีการนำเด็กมาใช้ในการขอทานเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและเป็นการละเมิดสิทธิเด็กอย่างร้ายแรง

หลังจากนี้ทาง พม. จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่เป็นคนไทยจะถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบสวนหาสาเหตุและอาจถูกส่งตัวไปยังสถานสงเคราะห์ ส่วนชาวต่างชาติจะถูกส่งตัวให้ ตม. เพื่อผลักดันออกนอกประเทศ


ขอความร่วมมือจากประชาชน! หากพบเห็นการขอทานหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1300 หรือ จส.100 ที่เบอร์ 1137, *1808 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่าปล่อยให้ความอยุติธรรมเกิดขึ้น! ร่วมกันสร้างสังคมที่ดีให้กับเด็กๆ และผู้ด้อยโอกาส

ทุกปัญหาเร่งด่วนของสังคม ขอแค่... #คนใจดี ส่งความช่วยเหลือให้เขาเหล่านั้น #ดีใจ แจ้งมาที่...Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน #Hotline1300 #JS100 #จส100 (ตลอด 24 ชั่วโมง)#พัทยา #ขอทาน #ค้ามนุษย์ #เด็ก #ศรส #พม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น