ภาษีเจริญเปิดย่านสร้างสรรค์ชุมชนพูนบำเพ็ญกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่...B - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ภาษีเจริญเปิดย่านสร้างสรรค์ชุมชนพูนบำเพ็ญกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่...B


“ย่านสร้างสรรค์เป็นเรื่องสำคัญ เราอยากจะกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะว่าทุกเขต ทุกพื้นที่ ทุกชุมชน มีของที่มีค่าของตนเองอยู่ มีอาหาร ก๋วยเตี๋ยว ขนมไทย มีทุกอย่าง ทั้งยังมีนวัตกรรม (Innovation) และเทคโนโลยีมาช่วยชุมชนให้เข้มแข็งขึ้นด้วย ทั้งนี้ กรุงเทพฯ จะไม่มีทางเข้มแข็งได้ถ้าชุมชนไม่เข้มแข็ง เพราะชุมชนก็คือครอบครัว คือบุคคล หัวใจคือเราพยายามกระจายอำนาจลงไปเพื่อให้ชุมชนเข้มแข็ง เมื่อชุมชนเข้มแข็งก็จะต่อเป็นจิ๊กซอว์ที่ทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานเปิดกิจกรรมย่านสร้างสรรค์ชุมชนพูนบำเพ็ญ ณ ตลาดบ้านไม้ชายคลอง ชุมชนพูนบำเพ็ญริมคลองบางเชือกหนัง เขตภาษีเจริญ วันนี้ (19 ส.ค. 66)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การมาเยือนชุมชนพูนบำเพ็ญในครั้งนี้เป็นการมาเยือนครั้งที่ 3 โดยในครั้งแรกที่ได้มานั้น ประทับใจบ้านสวนโบนัส ที่นำโบนัสจากธนาคารมาลงทุนทำเป็นโฮมสเตย์ นอกจากนี้ ชุมชนแห่งนี้ยังมีการนำเงินชุมชนมาพัฒนาทางเดินและต้นไม้ต่าง ๆ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดี ทำให้เห็นผลของการกระจายเงินลงชุมชนแล้วให้ชุมชนเลือกในสิ่งที่ตนเองต้องการ โดยที่พี่น้องในชุมชนมีโอกาสได้ตัดสินใจกันเอง ก็เป็นแนวคิดที่เรานำมาทำต่อ ในการนำเงิน 200,000 บาท มาลงชุมชน เพื่อกระจายอำนาจให้ชุมชนมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ชุมชนต้องการอย่างแท้จริง เพราะคนชุมชนจะรู้ดีที่สุดว่าในพื้นที่อยากได้อะไร อย่างไรก็ตาม ฝากพวกเราช่วยกันดูให้คุ้มประโยชน์ ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ซึ่งถ้าทำแล้วได้ผลจริง ๆ ก็จะทำให้เราสามารถทำต่อไปได้

“ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการทำโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา จะเห็นได้ว่าชุมชนพูนบำเพ็ญเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็งอย่างแท้จริง มีการร่วมกันพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นต้นแบบของชุมชนที่มีอัตลักษณ์เพื่อนำไปพัฒนาที่อื่นทั่วกรุงเทพฯ ได้ สำหรับระยะต่อไปต้องพยายามพัฒนาการคมนาคมให้ง่ายขึ้น สุดท้ายนี้ ขอให้งานนี้ประสบความสำเร็จดังที่ทุกคนตั้งใจ ขอให้เข้มแข็ง กทม.พร้อมที่จะสนับสนุนทุกอย่าง” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในตอนท้าย

อนึ่ง กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตภาษีเจริญ ได้จัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการพัฒนาย่านสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (เขตภาษีเจริญ) ซึ่งมีกำหนดจัดกิจกรรม #เปิดย่านสร้างสรรค์ชุมชนพูนบำเพ็ญ ในวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น. ณ ชุมชนพูนบำเพ็ญ ซอยบางแวก 116 ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าชุมชน กิจกรรม Workshop ทำขนมไทยมงคล Workshop จัดกระถางปลูกต้นกระบองเพชร หรือ Cactus กิจกรรม One Day Trip ล่องคลองชมวิถีชุมชนและพหุวัฒนธรรม 2 ฝั่งคลองบางเชือกหนัง คลองบางกอกใหญ่ (คลองบางหลวง) คลองด่าน และการแสดงดนตรีไทยจากน้อง ๆ เยาวชนในชุมชนและน้อง ๆ จากมหาวิทยาลัยสยาม

สำหรับประชาชนที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมดี ๆ จากสำนักงานเขตภาษีเจริญ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น