ปลัดฯ ขจิต ขับเคลื่อนนโยบาย “สวน 15 นาที” ร่วมปลูกต้นไม้และปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะชุมชนวัชรพล 3 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

ปลัดฯ ขจิต ขับเคลื่อนนโยบาย “สวน 15 นาที” ร่วมปลูกต้นไม้และปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะชุมชนวัชรพล 3

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 66  เวลา 09.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง และการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสายไหม (สวน 15 นาที) ตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้คนในชุมชนมีพื้นที่สาธารณะในการพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่าง ๆ ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชน โดยในวันนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมปลูกต้นไม้ ประกอบด้วย ต้นเสลา จำนวน 23 ต้น และต้นโมก จำนวน 70 ต้น บริเวณริมรั้ว พัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทาสีสนามตะกร้อ ลานกีฬา และเปิดสนามเปตองสวน 15 นาที
ทั้งนี้ “สวน 15 นาที” เป็นการมุ่งเน้นเพิ่มพื้นที่สีเขียวใหม่ด้วยการนำพื้นที่ที่สามารถพัฒนาเป็น Pocket Park ขนาดเล็กได้มาจัดทำเป็นสวนสาธารณะ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่เดิมให้ดีขึ้น ด้วยการเพิ่มมิติด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ลานกีฬา มีการเพิ่มไม้พุ่ม ไม้ประดับ หรือสวนแนวตั้ง เพื่อเพิ่มมิติการใช้งาน และสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมวันนี้ มีนายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตสายไหม นายวรท จตุวงษ์ ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจนครบาลสายไหม คณะผู้บริหารเขตสายไหม คณะผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ประธานชุมชนและชาวชุมชนวัชรพล 3 และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสายไหม ร่วมกิจกรรม ณ สวนสายไหม วัชรพล 3 ซ.จตุโชติ 20 เขตสายไหม

(พัทธนันท์…สปส./ปชส. เขตสายไหม รายงาน)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น