เปิดตัว “สถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐคาซัคสถาน จังหวัดภูเก็ต” อย่างเป็นทางการ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เปิดตัว “สถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐคาซัคสถาน จังหวัดภูเก็ต” อย่างเป็นทางการ


นางสาวราอูชัน เยสบูลาโตวา (H.E. Ms. Raushan Yesbulatova) (ขวาสุด) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย, มร.วลาดีมีร์ วี. ซอสนอฟ (Mr.Vladimir V.Sodnov) (ยืนกลาง) กงสุลใหญ่สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐคาซัคสถาน จังหวัดภูเก็ต อย่างเป็นทางการ โดยมองว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งชาวคาซัคสถาน ซึ่งก่อนสถานการณ์โควิด-19 มีนักท่องเที่ยวชาวคาซัคสถาน กว่า 70,000 คน มาเยือนประเทศไทยทุกๆ ปี และภูเก็ตถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยม เชื่อว่าหากรัฐบาลไทยยอมรับวัคซีน Sputnik V จะยิ่งช่วยฟื้นฟูจำนวนนักท่องเที่ยว
ชาวคาซัคสถาน เพราะประมาณ 80% ของประชากรที่ได้รับวัคซีนทั้งหมดของคาซัคสถาน ได้รับการฉีดวัคซีนของ Sputnik V.

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว คือ บริษัทสายการบินแห่งชาติของคาซัคสถาน Air Astana (แอร์แอสตานา) ที่ยังคงขยายเครือข่ายระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ได้เริ่มเที่ยวบินใหม่จากอัลมาตีไปภูเก็ต โดยให้บริการ 2 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ (วันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์) และกำลังวางแผนที่จะเพิ่มเที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์

ในการนี้ ได้มอบสิทธิบัตรของกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน ให้นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด(ที่ 2 จากซ้าย) ดำรงตำแหน่งกงสุลกิตติมศักดิ์แห่งสาธารณรัฐคาซัคสถานประจำประเทศไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคาซัคสถานกับไทย โดยมี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ (ซ้ายสุด) รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต , นางสาวเบลล่า ทรอมเมอโชวา (Bella Tormysheva) (ที่ 2 จากขวา) รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบิน Air Astana ร่วมในพิธีเปิด ณ สถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐคาซัคสถาน จังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น